Thứ Sáu, tháng 10 11, 2024

Một cách tiếp cận khác đối với nhu cầu của trung tâm dữ liệu

 






Một cách tiếp cận khác đối với nhu cầu của trung tâm dữ liệu


Các công ty tiện ích có nghĩa vụ phải phục vụ. Là một đơn vị được quản lý có nghĩa là bạn không được quyết định mình sẽ phục vụ ai.

Các trung tâm dữ liệu đang mở ra một kỷ nguyên mới về nhu cầu đòi hỏi một cách làm việc mới. Theo truyền thống, khách hàng thương mại và công nghiệp (C&I) có thể đến và yêu cầu dịch vụ, với công suất lên tới 20 MW, và các tiện ích sẽ phục vụ yêu cầu. Chúng ta đều biết cách làm.

Bây giờ, một loạt các trung tâm dữ liệu siêu quy mô xuất hiện, yêu cầu hàng trăm megawatt cho các dự án có thể không bao giờ thành hiện thực. Nhu cầu tích lũy từ các trung tâm dữ liệu đang vượt xa công suất dự trữ ở nhiều khu vực pháp lý. Tăng trưởng tải trước đây được đo bằng một phần nhỏ của một phần trăm. Sự tăng trưởng vượt bậc của các trung tâm dữ liệu siêu quy mô đang thay đổi điều đó theo một cách lớn lao.

Tiện ích có nghĩa vụ phải phục vụ. Là một thực thể được quản lý có nghĩa là bạn không được quyết định mình sẽ phục vụ ai. Nhưng kỷ nguyên nhu cầu siêu lớn này sẽ đòi hỏi một cách làm việc mới. Chúng tôi thấy một tương lai mà các trung tâm dữ liệu và tiện ích hoạt động tốt nhất trong quan hệ đối tác đồng phục vụ.

Giải pháp ngắn hạn cho những thách thức về cung ứng

Ngay từ đầu, để giải quyết những thách thức về nguồn cung cấp điện, rất nhiều nhà phát triển trung tâm dữ liệu đã bắt đầu tìm kiếm các địa điểm ở những nơi bất thường có nguồn điện dư thừa. Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy các trung tâm dữ liệu xuất hiện ở những địa điểm xa xôi như Kuna, Idaho; Quận Culpepper, Virginia; và Quận Wasco, Oregon.

Mặc dù không nổi tiếng về kết nối cáp quang hay nhu cầu về dữ liệu có độ trễ thấp, những cộng đồng này đã bắt đầu gặt hái những lợi ích từ việc phát triển các trung tâm dữ liệu, tạo ra doanh thu thuế đáng kể, việc làm và các khoản đầu tư xã hội khác mà không gây nhiều gánh nặng cho các dịch vụ của thành phố như đường sá và trường học.

Trung tâm dữ liệu được chào đón. Vấn đề đã được giải quyết! Tạm thời.

Việc định vị sáng tạo là một chiến lược vững chắc cho một mùa tăng trưởng của ngành. Nhưng quyền lực thấp kém được chọn. Ngày nay, quyền lực đang ở mức cao, hầu như trên toàn quốc. Đã đến lúc đào sâu vào các chiến lược dài hạn hơn để giải quyết tình trạng mất cân bằng cung cầu điện, đồng thời tạo ra lợi ích cho tất cả người nộp thuế.

Một cách tiếp cận khác

Compass Datacenters có trụ sở tại Dallas và phát triển các trung tâm dữ liệu siêu quy mô cho một bên thuê. Chúng tôi được biết đến với việc làm mọi thứ hơi khác một chút,

Hãy xem cách tiếp cận của chúng tôi đối với quan hệ đối tác. Các công ty mà chúng tôi hợp tác chặt chẽ nhất đã ở cùng chúng tôi kể từ khi thành lập. Chúng tôi không có nhóm mua sắm. Chúng tôi có một nhóm đổi mới. Các đối tác của chúng tôi là một phần quan trọng của nhóm đó.

Chúng tôi cùng nhau giải quyết vấn đề và thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển. Và chúng tôi muốn mở rộng cách tiếp cận sáng tạo này để giải quyết vấn đề theo phương pháp hợp tác cho các đối tác tiện ích.

Compass tin rằng có một tương lai đồng phục vụ. Một mô hình mà những người trong chúng ta yêu cầu nhiều thì cũng cho đi nhiều. Chúng tôi muốn làm việc với các tiện ích. Tôi được thuê vào đầu năm nay để giúp biến tầm nhìn đó thành hiện thực, sau nhiều thập kỷ trong ngành tiện ích, gần đây nhất là phát triển chiến lược năng lượng sạch cho Duke Energy. Nói cùng một ngôn ngữ là bước đầu tiên để hợp tác hiệu quả hơn.

Tại hội nghị EPRI vài tuần trước, Compass đã đưa ra tầm nhìn về sự hợp tác và dường như được các công ty tiện ích tham dự đón nhận nồng nhiệt.

Chúng tôi thấy một tương lai mà chúng tôi là đối tác trong việc lập kế hoạch, chia sẻ rủi ro và chi tiêu vốn. Có bốn lĩnh vực cụ thể có thể hưởng lợi từ cách tiếp cận đồng phục vụ.

  • Tăng tải. Người dùng nặng cần cung cấp cho các tiện ích lộ trình tăng tải có mục đích, có kế hoạch và được đo lường. Một số khách hàng C&I “yêu cầu xả thải”. Chúng tôi không nghĩ rằng điều đó có hiệu quả hoặc thực tế để một tiện ích lập kế hoạch chống lại. Các trung tâm dữ liệu có thể và nên lập biểu đồ tăng tải hợp lý nhiều năm để cho phép các đối tác tiện ích của chúng tôi lập kế hoạch.
  • Chia sẻ rủi ro. Các cổ đông và những người nộp thuế khác không nên phải chịu trách nhiệm cho các khoản đầu tư phát điện và truyền tải hàng triệu hoặc hàng tỷ đô la. Khi công ty tiện ích đã đặt công suất, khách hàng phải trả một phần bất kể dự án có bị hủy hay không.

Để điều này trở thành hiện thực, cần phải có những con đường rõ ràng hơn để cấp phép cho trung tâm dữ liệu. Nếu trung tâm dữ liệu có thể bảo vệ địa điểm và lập kế hoạch phát triển một cách chắc chắn, các tiện ích cũng có thể đầu tư vào tăng trưởng tải một cách tự tin.

  • Đóng góp vào Viện trợ Xây dựng. Compass tìm cách giúp đỡ, không gây tổn hại. Ví dụ, tại một dự án ở phía bắc Texas, chúng tôi đã giúp đảm bảo quyền đi lại cho các đường dây truyền tải và chi trả chi phí xây dựng một trạm biến áp trên khuôn viên siêu lớn rộng 200 mẫu Anh. Là một công ty tư nhân không được quản lý, chúng tôi có tính linh hoạt trong việc triển khai vốn lớn hơn và có thể đưa ra quyết định đầu tư cơ sở hạ tầng tương đối nhanh chóng.
  • Biểu giá sáng tạo. Hiện tại, chi phí mở rộng cơ sở hạ tầng được phân bổ cho người nộp thuế. Biểu giá sáng tạo, đảm bảo khách hàng C&I trả phần chia sẻ lớn hơn, có thể giúp giảm bớt gánh nặng cho người nộp thuế hộ gia đình để họ có thể hưởng lợi từ những cải tiến lưới điện do các trung tâm dữ liệu thực hiện, mà không phải chịu chi phí mở rộng năng lực. Nhiều tiện ích đã công bố hoặc đang xem xét biểu giá sáng tạo ngay bây giờ. Mặc dù phải trả giá cho khu vực C&I, chúng tôi coi đó là bước tiếp theo công bằng và hợp lý nếu các mức giá được áp dụng một cách công bằng.

Cuối cùng, chúng tôi muốn đạt đến một nơi mà việc cấp phép cho phép các trung tâm dữ liệu chạy nguồn điện dự phòng - thường hầu như không được khai thác - để hỗ trợ trong thời gian nhu cầu cao điểm và cung cấp các giải pháp sáng tạo hơn để cung cấp điện cho lưới điện. Có nhiều việc phải làm từ góc độ cấp phép để giúp các ngành của chúng ta dễ dàng hợp tác hơn nhưng động lực tích cực đang hình thành.

Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này và hạ thấp rào cản để chúng ta có thể vượt qua thách thức ngày nay và nắm bắt cơ hội trong tầm tay. Cả hai ngành – trung tâm dữ liệu và tiện ích – đều không còn xa lạ với thách thức. Chúng ta sẽ vượt qua thách thức này và xây dựng một hệ thống tốt hơn hỗ trợ nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển của chúng ta vì lợi ích của các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.

 Nguồn : https://www.tdworld.com/smart-utility/article/55138699/a-different-approach-to-data-center-demand?

0 nhận xét: