Thứ Bảy, tháng 9 10, 2022

Thay đổi tiêu chuẩn về biến đổi khí hậu

                              

Thật không may, cơ sở hạ tầng của thế giới đã được thiết kế và xây dựng cho các điều kiện thời tiết không còn giá trị và phần cung cấp điện là một phần phức tạp của cơ sở hạ tầng đó.

Gene Wolf

Mùa hè năm 22 là một trong những kỷ lục. Đã có lũ lụt, hạn hán, sóng nhiệt và cháy rừng trên khắp bán cầu bắc. Biến đổi khí hậu toàn cầu đang gây ra hậu quả bằng cách làm cho các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt xảy ra thường xuyên hơn và dữ dội hơn. Đó là mùa hè mà nước Mỹ đã hứng chịu hai trận mưa 1.000 năm trong vòng hai ngày. Vương quốc Anh báo cáo rằng ít nhất 34 địa điểm đã lập kỷ lục nhiệt độ mới mọi thời đại với 5 trong số đó vượt quá 104ºF (Fahrenheit) hoặc 40º C (C). Ngay cả những con đường cũng tan chảy trong cuộc đua Tour de France.

Đáp ứng nhu cầu điện năng cũng được chứng minh là một thách thức vì các mô hình không có cách nào để dự đoán các mô hình thời tiết thay đổi do biến đổi khí hậu mang lại. Nói về một người thay đổi trò chơi! Đối phó với những nhu cầu không mong muốn đã đòi hỏi các tiện ích để yêu cầu người tiêu dùng lớn và nhỏ như nhau tiết chế việc sử dụng và tiết kiệm năng lượng. Họ cũng kích hoạt các chương trình đáp ứng nhu cầu để giảm mức sử dụng.

Một thông cáo báo chí thú vị từ ERCOT (Hội đồng Độ tin cậy Điện của Texas) cho biết nhu cầu cao điểm hàng ngày của họ đã lập kỷ lục cao điểm mùa hè và hội đồng đã phải yêu cầu khách hàng cắt giảm việc sử dụng điện để tránh mất điện. Ngành công nghiệp khai thác bitcoin ở Texas đã phản ứng bằng cách giảm hoạt động của họ, giúp giải phóng khoảng 1.000 MW. Đó là rất nhiều sức mạnh cho việc khai thác bitcoin và nó dẫn đến một số phản hồi tiêu cực.

Trang chủ Global Warming Hits

Trong khi tất cả những sự kiện này đang diễn ra, tôi tập trung chú ý vào mức tiêu thụ điện của mình. The Wolf den đã gặp vấn đề với hệ thống HVAC (sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí). HVAC không hoạt động hiệu quả, vì vậy tôi đã gọi cho nhóm dịch vụ HVAC của mình để được giúp đỡ.

Công nghệ đầu tiên nói với tôi rằng HVAC đã cũ và cần được thay thế. Nó đã không bay. Một kỹ thuật viên thứ hai đã được cử đến, và anh ấy nói rằng HVAC quá nhỏ đối với nhà tôi. Nó cần thay thế: Sai. Lần thứ ba là một cơ duyên: Công nghệ tiếp theo đã tìm ra vấn đề và HVAC đã được khắc phục, nhưng tôi vẫn đang xem xét nhận xét của công nghệ số 2 và sự thay đổi khí hậu.

Có thể HVAC 10 năm tuổi của tôi quá nhỏ so với nhiệt độ ngày càng tăng hiện nay? Thông thường, khi xác định kích thước hệ thống HVAC, bạn bắt đầu với bản đồ chính thức của các vùng khí hậu, nhưng tôi gặp sự cố khi tìm bản đồ có đề cập đến các sửa đổi khí hậu. Kiểm tra với NOAA (Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia) đã tiết lộ một điều thú vị.

Nhiệt độ Trái đất đã tăng 0,14ºF (0,08º C) mỗi thập kỷ. Nhưng NOAA báo cáo rằng kể từ năm 1981, nhiệt độ tăng hơn gấp đôi mỗi thập kỷ: 0,32ºF (0,18ºC). Những số liệu thống kê này khiến tôi tự hỏi về cách thời tiết phù hợp với các tiêu chuẩn và mã mà lưới điện dựa vào.

ASHRAE (Hiệp hội kỹ sư sưởi ấm, làm lạnh và điều hòa không khí Hoa Kỳ) xuất bản bản đồ vùng khí hậu được mọi người sử dụng trong các quy tắc và tiêu chuẩn của họ. ASHRAE đã xác định bản đồ cần sửa đổi vào năm 2013. ASHRAE đã xuất bản bản đồ sửa đổi trong tiêu chuẩn thương mại năm 2018 của mình. Đối với những người mới bắt đầu, điều đó có vẻ là một thời gian dài, nhưng việc sửa đổi các tiêu chuẩn không diễn ra nhanh chóng do tất cả các đánh giá cần thiết.

Truy cập nhanh vào trang web của ASCE (Hiệp hội Kỹ sư Xây dựng Hoa Kỳ) đã tiết lộ một số tài liệu sâu sắc liên quan đến việc làm cho cơ sở hạ tầng của thế giới chống chịu tốt hơn với biến đổi khí hậu. Một báo cáo ASCE đã xác định mục tiêu của khả năng phục hồi là giữ cho cơ sở hạ tầng quan trọng hoạt động trong suốt các sự kiện nguy hiểm hoặc ít nhất là giảm thiểu gián đoạn dịch vụ. Điều đó khó thực hiện khi khí hậu không ổn định.

Tiêu chuẩn Cần Dữ liệu Khí hậu

Có một nhận xét nữa từ báo cáo đó thực sự thu hút sự chú ý của tôi. Nó cho biết hầu hết các quy tắc và tiêu chuẩn không tính đến biến đổi khí hậu, nhưng nó không bị bỏ qua. ASCE, Đại học Maryland và NOAA đã công bố mối quan hệ hợp tác vào năm ngoái. Sự hợp tác sẽ làm việc để đưa dữ liệu khí hậu của NOAA vào việc phát triển và cập nhật các tiêu chuẩn và mã ASCE. ASCE chỉ ra rằng điều này sẽ có ảnh hưởng lớn đến các quy tắc xây dựng ở Mỹ và nước ngoài.

Thật kỳ lạ, tôi rất vui vì tôi đã gặp vấn đề với HVAC của mình. Nói một cách vòng vo, điều đó tập trung sự chú ý của tôi vào một vấn đề toàn cầu mà tôi chưa nghĩ đến nhiều. Nếu chúng ta mong đợi hệ thống cung cấp điện có khả năng phục hồi, thì các mã và tiêu chuẩn được sử dụng trên nó cần phải tính đến biến đổi khí hậu.

Thật không may, cơ sở hạ tầng của thế giới đã được thiết kế và xây dựng cho các điều kiện thời tiết không còn giá trị và phần cung cấp điện là một phần phức tạp của cơ sở hạ tầng đó. Tôi có cảm giác rằng việc điều chỉnh các tiêu chuẩn của lưới điện của chúng ta đối với biến đổi khí hậu sẽ trở thành một chủ đề thịnh hành khi các cơ quan quản lý, các nhóm chuyên môn và các bên liên quan khác họp lại.

Lưu ý từ Gene: Đừng quên kiểm tra Hội nghị Truyền tải điện & Kết cấu trạm biến áp (ETS) của ASCE tại Orlando, Florida , vào ngày 2-6 tháng 10. Phần bổ sung ASCE Structures tháng 8 của T&D World bao gồm một số chủ đề đang được trình bày


TheoTDWorld

0 nhận xét: