Thứ Bảy, tháng 4 19, 2014

Toto Cutugno : L 'Italiano


Toto Cutugno, nghệ danh là Salvatore Cutugno, là ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác nhạc pop người Ý. Sinh ngày 07 tháng 7 năm 1943, ở Fosdinovo, Ý.Ông đã giành chiến thắng tại giải Eurovision Song Contest năm 1990 . Xuất thân là một nhạc công chơi trống sau trở thành nhạc sĩ sáng tác nhiều ca khúc hay cho các danh ca ở châu Âu như :  Mireille Mathieu , Dalida , Johnny Halliday…., rồi sáng tác nhiều album cho ban nhạc của mình Albatross và giành nhiều giải thưởng ở Liên hoan ca nhạc Ý ở San Remo.
Sau đây chúng ta cùng thưởng thức ca khúc L’Italiano ( chàng trai Ý) do ông  sáng tác năm 1983.  Lời ca có đoạn :
.....Hãy để tôi cất tiếng ca
Với cây đàn ghi-ta trong tay
Hãy để tôi hát
Tôi là một người Ý
Xin chào nước Ý, xin chào Mẹ Maria 
Với đôi mắt vương buồn
Xin chào, Đức Chúa của tôi
Ngài biết là tôi cũng ở đây mà 

Hãy để tôi cất tiếng hát với cây đàn ghi-ta trong tay
Để tôi hát thật ngọt ngào
Hãy để tôi cất tiếng hát vì tôi tự hào rằng
Tôi là một người Ý thực sự....

.....Lasciatemi cantare con la chitarra in mano
Lasciatemi cantare una canzone piano piano
Lasciatemi cantare, perch ne sono fiero.
Sono un Italiano, un Italiano vero
Buongiorno Italia, buongiorno Maria con gli occhi pieni di malinconia
Buongiorno Dio, lo sai che ci sono anch'io.
Lasciatemi cantare con la chitarra in mano
Lasciatemi cantare una canzone piano piano
Lasciatemi cantare, perch ne sono fiero.
Sono un Italiano, un Italiano vero.....

(Video Youtube)

0 nhận xét: